So Sánh Các Loại Xe Tải Mini Van Hiện Có Trên Thị Trường

Un42343titled 1

I. Vậy xe van là gì, như thế nào được gọi là xe van ?

Xe van chính là một loại xe tải nhỏ, có khoang sau dùng để chở người hoặc chở hàng. Chúng ta có thể dễ dàng nhận diện xe Van với các dòng xe thông thường khác ở đặc điểm của khoang sau này, đó là mục đích sử dụng của hàng ghế sau thường được biến thành một khoang chứa hàng hóa, xe được đăng ký với biển D riêng biệt.

Có 2 loại xe van, xe Van thường, và xe Mini Van, xe van thường là những dòng xe có nhiều chỗ ngồi hơn xe gia đình. Một chiếc xe van thường có khoảng từ 10 – 16 chỗ ngồi, và khoang hàng sau rất rộng, những chiếc xe van nhỏ hơn, ít chỗ ngồi hơn, được gọi với cái tên khác là xe Mini Van

V2 Trang Bong 1

Xe Mini Van Dongben

Ford Transit

Xe Van Ford

Về kích cỡ, xe van có kích cỡ tầm trung, kích thước lớn hơn các dòng xe đa dụng như MVP và nhỏ hơn các dòng xe khách, xe buýt.

Xe van thường được sử dụng trong các lĩnh vực như bệnh viện, khách sạn, kinh doanh vận tải, cứu hỏa, bưu chính.

Trong nội dung bài này, chúng ta sẽ chỉ cần quan tâm tới xe Mini Van, và gọi nó chung là xe Van, vì ở Việt Nam, nhất là trong các thành phố lớn, dòng xe Van chở được hàng và đi được trong phố cấm các loại xe tải, thì chiếc xe Van biển D này, là sự lựa chọn vô cùng hợp lý cho các đơn vị vận tải doanh nghiệp.

II. Các dòng xe tải van hiện tại đang có tại thị trường Việt Nam

Tính tới tháng 4 năm 2020, hiện tại sẽ có các dòng xe van như sau

1. Xe Van Suzuki Blind Van
Untitled 1 (2)

Được ra mắt cách đây trên 25 năm, là một tượng đài trong dòng xe van tại Việt Nam, những dấu ấn mà chiếc xe này để lại trong lòng người dân là một chiếc xe nhỏ, đơn giản, và bền bỉ, chúng ta sẽ phân tích kỹ hơn trong phần sau.

2. Xe Van Dongben X30

03023

Dòng xe tải Van được nhà máy Đông Bản Việt Nam giới thiệu vào năm 2015, là một dòng xe đã có tên tuổi trong thị trường Trung Quốc, được hoán cải từ xe 8 chỗ, thành 1 chiếc xe có 2 phiên bản, 5 chỗ, và 2 chỗ.

Tính tới năm 2020, dòng xe này đã hiện hữu tại Việt Nam được 5 năm, ưu có, nhược có, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở phần sau.

3. Xe Van Foton

111

Dòng xe tải van mới của thương hiệu Foton, có mặt ở 135 Quốc gia, với nhiều nổi bật, được giới thiệu vào tháng 7 năm 2019, đây hiện tại là dòng xe đang thu hút được rất nhiều chú ý từ phía khách hàng, chúng ta sẽ xem những điểm yếu và điểm mạnh của sản phẩm này ở phần sau.

4. Xe Van Kenbo

Untitled 1

Dòng xe tải van ra mắt sau khi xe van của Dongben được đón nhận tại thị trường Việt Nam, với những option rẻ hơn, đây là dòng xe van rẻ nhất hiện có trên thị trường với hai phiên bản, 2 chỗ và 5 chỗ

5. Xe Van TMT K05S

Untitled 1

Dòng xe mới được giới thiệu vào tháng 1/2020 của TMT cửu long, đây là phiên bản xe mới nhất, cùng khá nhiều công nghệ mới, ra mắt muộn nhất, nhưng cũng mang trong mình nhiều thử thách, cùng tìm hiễu kỹ hơn trong phần sau

III. So sánh điểm mạnh yếu của 5 dòng xe tải van

Untitled 1

Như vậy, nhìn trên bảng kia, với những sản phẩm có nhiều cột xanh lá đậm nhất, là chiếc xe tốt nhất

Hãy cùng đánh giá thực tế, chiếc xe tốt nhất, phải có những điều gì

  • Xe Van là xe chở hàng, yêu cầu kích thước thùng hàng lớn, rộng rãi ở đây Dongben là lớn nhất, bét nhất là Blind Van của Suzuki
  • Về mặt vận hành, trang bị tiện nghi cho tài xế, ngoài Suzuki Van, những chiếc xe còn lại đều được trang bị đầy đủ, như vậy, Suzuki vẫn bét bảng
  • Về cảm giác lái, tiêu thụ nhiên liệu, thực tế cho thấy Kenbo đã có những khách hàng trao đổi với mình chiếc xe này sau vài năm, nó có thể ngốn tới trên 9L/100KM, Suzuki đã có tuổi đời, và mức kinh tế đã được khẳng định với động cơ chỉ 970cc, và là sản phẩm tiết kiệm nhất.
  • Những trang bị an toàn mà xe cung cấp, hãy nhìn vào bảng, Foton là một chiếc xe có nhiều ưu thế nhất ở điểm này, với lốp lớn nhất phân khúc và Phanh ABS, trang bị này đắt tiền hơn so với những chiếc xe không có tùy chọn ABS lên tới vài trục triệu, ngoài ra, với lớp vỏ cứng hơn, được quảng cáo là thép cường lực phân tán cứng hơn tới 40% so với thép của hãng khác, sẽ khiến chúng ta an tâm hơn, khi sảy ra va chạm, và chất lượng vỏ sơn sẽ bền màu, và không mục như các sản phẩm khác.
  • Chất lượng khung gầm, sắt xi, điều này mình trải nghiệm được thực tế, khi những chiếc xe này đều đã từng ở trong gara, và được nâng lên cầu, hãy gọi cho mình, để mình có thể cho bạn biết, đâu là chiếc xe có chất lượng khung gầm, sắt xi tốt nhất.

– Nếu bạn thích xe có thương hiệu, xe nhật, không ngại đắt, không ngại ít trang bị hãy chọn Suzuki Blind Van
– Nếu bạn thích xe rẻ, càng rẻ càng tốt, hãy chọn Kenbo
– Nếu bạn thích xe tốt ở mọi phương diện, hãy chọn Foton
– Nếu bạn thích xe phụ tùng thay thế rẻ, nhanh, xe có tuổi đời, và được nhiều người dùng đón nhận, hãy chọn Dongben

Hãy liên hệ cho tôi, nếu bạn cần tư vấn bằng cả tâm tình của người bán hàng có trách nhiệm – Mr Quân – 0985672699

Tham khảo giá các dòng xe Shineray Motor tại đây www.srmauto.vn